THỂ DỤC: BẬT LIÊN TỤC QUA 5 Ô
STEAM Trong bài
KHOA HỌC: Trẻ biết về bộ môn bật xa, cách bật nhảy. Cách đặc điểm, tính chất của đồ dùng
CÔNG NGHỆ: Cách sử dụng các loại đồ dùng để bật nhảy
KỸ THUẬT: Các bước bật nhảy
NGHỆ THUẬT: trẻ làm đúng các bước, đảm bảo an toàn không bị ngã
TOÁN: Trẻ sẽ khám phá về số đếm, thứ tự: trước, sau.
Mục tiêu:
• Trẻ bật liên tục qua được 5 ô
• Rèn thể lực, phát triển vận động thô
• Cơ bụng, cơ hông phát triển
• Cách giữ thăng bằng và tiếp đất an toàn bằng hai chân
Vật liệu cần thiết:
• Vòng thể dục (1 loại ô bật- 5 vòng )
• Gạch xây dựng (1 loại ô bật)
• Sân tập
• Giáo cụ bằng bìa cartoon mô tả vũng nước (1loại ô bật- 5ô)
CÁC CÁCH KHÁM PHÁ
• Một số nhóm trong lớp khám phá vòng thể dục
• Nhóm khác khám phá bằng gạch xây dựng
• Nhóm lại khám phá bằng giáo cụ mô tả vũng nước
HƯỚNG DẪN:
-
Gắn kết: Đưa ra thử thách: cô có 5 chướng ngại vật (5 vũng nước) làm thế nào để có thể vượt qua nhỉ? (đặt câu hỏi 5w1h) (trẻ đưa ra ý kiesn). Chúng mình sẽ cùng nhay bật nhảy qua nhé.
-
Khám phá(khảo sát):
-
Chia trẻ thành 3 nhóm mỗi nhóm Khám phá 1 loại đồ dùng chướng ngại vật
-
Khám phá sân tập
-
Khám phá các bước bật nhảy: cô làm mẫu cho 3 nhóm trẻ với 3 laoij chướng ngại vật khác nhau. Sau đó trẻ thử làm và cô sửa sai cho trẻ (tránh trường hợp trẻ tự làm ngay lúc đầu sẽ dễ gặp sự cố nguy hiểm)
-
Giải thích (chia sẻ):
-
Hỏi trẻ về cách trẻ vừa bật qua 5 ô, làm thế nào con bật được qua 5 ô giỏi thế nhỉ? Trẻ sẽ chia sẻ về cách mà trẻ vừa làm theo từng nhóm.
-
Cô mở video về các vận động viên bật xa để cho trẻ củng cố về kiến thức
-
Áp dụng:
• Cho trẻ bật nhiều hơn 5 ô và thử bật qua nhiều chướng ngại vật khác nhau (tùy khả năng)
• Cho trẻ bật nhảy ở các địa hình khác như sân cát để trẻ biết được sự khác nhau giữa mặt phẳng sàn gỗ và cát.
-
Đánh giá:
• Giáo viên nhìn ra được em bé có thể lực tốt và chưa tốt. Nếu thể lực chưa tốt sẽ cho bé củng cố nhiều lần và hạ thấp yêu cầu cho bé. Nếu bé đã làm tốt cho bé thử thách khó hơn để con thực hiện
• Tổ chức trò chơi bật để trẻ rèn luyện thể lực: ví dụ làm trò chơi bật là đường đi vào lớp, trẻ đến trường đã mở đầu với việc bật nhảy chắc hẳng sẽ có 1 ngày tràn đầy năng lượng
• Dù bạn có áp dụng cách dạy nào cho trẻ thì luôn nhớ, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn không giảng, không nói quá nhiều, dành thời gian cho trẻ trải nghiệm thực hành. Chúc các cô áp dụng thành công.