QUY TRÌNH THIẾT KẾ KỸ THUẬT(EDP) LÀ GÌ?
EDP là hướng dẫn từng bước mà các kỹ sư sử dụng để giải quyết vấn đề. Khi giáo viên thực hiện quy trình này, học sinh sẽ khám phá ra các giải pháp khoa học và học nội dung cốt lõi trong suốt quá trình này.
Quá trình thiết kế kỹ thuật có sáu giai đoạn:
1. Hỏi
- Xác định một vấn đề, sau đó đặt câu hỏi cụ thể, ngắn gọn để hiểu rõ hơn.
- Những câu hỏi này bao gồm: Vấn đề cần giải quyết là gì? Chúng tôi muốn thiết kế những gì? Nó dành cho ai? Chúng ta muốn đạt được điều gì? Các yêu cầu của dự án là gì? Những hạn chế là gì? Mục tiêu của chúng ta là gì?
2. Tưởng tượng
- Lên ý tưởng về cách giải quyết vấn đề.Học sinh làm việc với một nhóm để lên ý tưởng và tìm ra nhiều giải pháp nhất có thể.
3. Lập kế hoạch
- Chọn một ý tưởng và lập kế hoạch để tạo ra giải pháp.Bước này học sinh cần xem xét lại yêu cầu của bài học, những khó khăn khi thực hiện ý tưởng và từ các bước trước đó, so sánh các ý tưởng sau đó chọn một giải pháp và lập kế hoạch để tiếp tục với nó.
4. Sáng tạo(Tạo dựng)
- Lấy bất kỳ vật liệu cần thiết nào và tạo ra giải pháp.Thiết kế bắt tay thực hiện.
- Xem giải pháp có hoạt động hay không bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu, đồng thời đánh giá điểm mạnh và điểm yếu.
5. Cải thiện
- Thực hiện các điều chỉnh để cải thiện giải pháp, Thực hiện sửa đổi. Vẽ thiết kế mới. Lặp lại thiết kế của bạn để làm cho sản phẩm của bạn tốt nhất có thể.sau đó kiểm tra lại. Điểm tích hợp EDP không phải là dạy học sinh cách xây dựng mọi thứ, mà là phát triển kỹ năng tư duy phản biện để trẻ học cách tự giải quyết vấn đề.