I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 - 5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Bàn ghế, khay, 1 bình thủy tinh, 3 chén thủy tinh nhỏ bằng nhau có vạch - nước, mút thấm, tấm lót ni lông.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết chuyển nước từ bình to này sang 3 chén nhỏ giống nhau
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Rèn luyện sự khéo léo
- Học tính thứ tự, tập trung và độc lập.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ được rót nước.
|
Ngôn ngữ
|
- Chén, bình, vạch, nước.
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có làm rớt nước ra ngoài hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
- Lấy thảm từ vị trí và trải thảm ra, lấy thảm nilon từ vị trí ra trải lên mặt bàn. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống bàn. Giới thiệu tên bài.
- Chuyển đồ trong khay ra trước mặt, chén chuyển ra theo đường chéo.
3. Tay trái cầm quai bình nhấc lên, tay phải đỡ bình, rót nước từ bình sang 3 chén giống nhau. (Số lượng ngẫu nhiên).
4. Tiếp tục thực hiện cho đến hết nước.
5. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
6. Tay phải cầm chén, tay trái đỡ chén chuyển nước từ chén vào bình.
7. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
8. Tiếp tục làm các chén khác cho đến hết
9. Kiểm tra xem hết chưa.
10. Mút thấm lau vệ sinh nước rơi vãi.
11. Trẻ thực hiện lặp đi lặp lại bao nhiêu lần tùy thích.
12. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
13. Gấp miếng ni lông và cất về vị trí.
* Bài học tăng cường: Thay đổi các hình dạng, màu sắc, kích thước của vật thể.