I/ CHUẨN BỊ
Đối tượng
|
- Trẻ 3,4,5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Thảm hoặc bàn ,khay , 2 cốc nhựa màu xanh – trắng - Hạt nhựa (hạt pha lê) cỡ nhỡ màu xanh – trắng
- Kẹp nhỡ
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết chuyển vật thể từ bát sang cốc màu tương ứng với màu hạt bằng kẹp nhỡ.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua việc PT thị giác
- Trẻ biết xếp tương ứng 1 -1
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Phân biệt phía trái - phải, phân biệt màu sắc.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Dùng kẹp nhỡ để chuyển hạt.
- Màu sắc của hạt tương ứng với màu cốc đựng hạt.
|
Ngôn ngữ
|
- Tên vật thể, bát, trái, phải, kẹp....
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có làm rơi vật thể ra ngoài hay không?
- Trẻ có chuyển vật thể bị sai màu sắc với màu cốc đựng vật thể không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy thảm từ vị trí và trải thảm ra. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Dùng tay trái cầm kẹp lên, tay phải cầm vào 2/3 kẹp, dùng kẹp kẹp hạt xanh cho vào cốc màu xanh, kẹp hạt trắng cho vào cốc màu trắng
3. Tiếp tục thực hiện cho đến hết.
4. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
5. Dùng tay phải chuyển hạt bằng kẹp từ cốc xanh, cốc trắng sang bát theo đúng qui luật lúc đầu: 1 xanh rồi đến 1 trắng lần lượt cho đến hết
6. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
7. Trẻ thực hiện lặp đi lặp lại bao nhiêu lần tùy thích
8. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
9. Cuộn thảm và cất về vị trí.
* Bài học tăng cường: Thay đổi số lượng, màu sắc, âm thanh, chất liệu vật thể.