I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3-4 tuổi trở lên
|
Giáo cụ
|
- Thùng rác, vỏ chai, giấy vụ, lá khô, vải vụn, túi nilon…
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết vỏ chai, giấy vụ, lá khô, vải vụn, túi nilon... là rác
- Trẻ biết nhặt rác bỏ vào thùng rác bảo vệ môi trường sống
- Không nên vứt rác bừa bãi
|
Mục đích gián tiếp
|
- Luyện khả năng quan sát, tính tự giác.
- Mong muốn trở thành người văn minh, lịch sự
|
Điểm hấp dẫn
|
-Sự đa dạng về hình dạng và kích thước, màu sắc của các loại rác
|
Ngôn ngữ
|
- Thùng rác, rác…
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ biết phát hiện rác và biết bỏ rác đúng nơi quy định không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
- Trẻ quan sát xung quanh.
2. Phát hiện và gọi tên được các loại rác thải.
3. Dùng tay hoặc kẹp để nhặt rác lên
- Cho rác vào thùng.