I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ từ 3 tuổi trở lên ( Mẫu giáo bé trở lên).
|
Giáo cụ
|
- Bàn, khay , 2 bát nhựa hoặc 2 bát thủy tinh
- Hạt nhựa (hạt pha lê) cỡ nhỡ
- Thìa nhỡ
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết chuyển vật thể từ bát này sang bát kia bằng thìa nhỡ
- Trẻ biết tên vật thể, bát,thìa nhỡ, hột hạt…
|
Mục đích gián tiếp
|
- Rèn cho trẻ sự phối hợp giữa mắt và tay.
- Rèn cho trẻ kỹ năng sử dụng các ngón tay khi cầm thìa nhỡ
- Phân biệt tay trái – tay phải.
- Phát triển sự tập trung chú ý
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ dùng thìa để xúc
|
Ngôn ngữ
|
- Thìa, tay phải, tay trái, xúc, bát
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có làm rơi thìa xuống hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
- Trẻ có làm đúng quy trình hay không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Dùng tay phải cầm trực tiếp vào cán thìa múc hạt 2/3 thìa chuyển hạt từ bên trái sang bát bên phải
3. Dùng tay phải cầm thìa lần lượt chuyển hạt ở bát đầy sang bát bên phải.Cứ làm như vậy cho đến khi cái bát có hạt đã hết
4. Cô chỉ tay vào bát hết hạt và chuyển tay chỉ sang bát đầy hạt và gật đầu với trẻ. (Động tác này giúp trẻ hiểu hạt đã được chuyển hết từ bát này sang bát kia).
5. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
6. Dùng tay phải chuyển hạt từ bát bên phải sang bên trái lần lượt cho đến hết.
7. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa.
8. Khi xúc hết hạt trong bát, dùng 2 tay đặt thìa xuống khay.