I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ từ 2 tuổi trở lên
|
Giáo cụ
|
- Thảm nilon, bàn ,khay , 2 bát có vạch giới hạn, 1 miếng mút.
- 1 bình đựng nước sạch, 1 bình đựng nước đã sử dụng, 1 miếng mút đặt trong đĩa.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết chuyển nước từ bát này sang bát kia bằng cách sử dụng miếng mút.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý.
- Phát triển cơ bàn tay.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay, rèn luyện sự khéo léo.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Dùng miếng mút để chuyển nước.
|
Ngôn ngữ
|
- Miếng mút, chuyển nước, vắt....
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có biết vắt nước từ miếng mút không không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy bàn từ vị trí và kê bàn, lấy khăn giấy bóng từ vị trí ra trải lên mặt bàn. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống bàn. Giới thiệu tên bài.
2. Dùng bình nước đã chuẩn bị rót nước vào bát bên trái đến vạch kiểm soát.
3. Tay phải cầm miếng mút bóp thử trên không 3 lần
4. Nhúng miếng mút vào bát nước bên trái, sau đó nâng miếng mút lên đặt ngửa trên lòng bàn tay (giữ trên tay cho nước chảy bớt) chuyến sang bát bên phải, úp tay và bóp nước xuống( 3 lần)
5. Làm tương tự cho đến khi chuyển hết bát nước.
6. Kiểm tra xem bát hết nước chưa?
7. Chuyển nước ngược lại.
8. Trẻ chơi nhiều lần tùy thích.
9. Khi sử dụng xong, chuyển nước từ bát vào bình không.
10. Thấm bát, khay, bàn nếu nước rơi ra.
11. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
12. Cuộn khăn giấy bóng, cất bàn về vị trí.