Đối tượng
|
- Trẻ 4-5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Vạch chuẩn
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết đứng xếp hàng chờ đến lượt.
- Sự phối hợp giữa cơ thể và chân.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Giúp trẻ phát triển tố chất bền bỉ,dẻo dai.
- Phát triển sự tập trung chú ý.
- Ứng dụng chơi trò chơi hoặc vận động cơ bản.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ thực hiện không chen lấn, xô đẩy.
|
Ngôn ngữ
|
- Vạch chuẩn, xếp hàng, thứ tự, chờ...
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có đứng xếp hàng chờ đến lượt hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Cô giới thiệu tên bài
2. Lúc đầu cô cho trẻ đi tự do.
3. Khi có tiếng nhạc, 10 trẻ xếp thành 1hàng.
4. Bạn đầu tiên đứng phía dưới vạch, chân đứng hình chữ v.
5. Bạn phía sau xếp hàng cách bạn phía trước 1 sải tay, mắt nhìn vào gáy bạn
phía trước.
6. Cô hỏi trẻ các con cần xếp hàng khi nào?
7. Hỏi trẻ vì sao các con lại phải xếp hàng?
8.Trẻ trả lời vì con chờ đến lượt mình ( chơi trò chơi, rửa tay, lấy ghế…)