I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3-4 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Thảm, khay, rổ hình chữ nhật hoặc hình tròn để đựng kẹp.
- 5-6 cái kẹp gỗ
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết sử dụng kẹp để kẹp đồ
- Sự phối hợp giữa mắt và tay, phát triển cơ của 3 ngón tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Rèn sự khéo léo, tập trung, chú ý.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Màu sắc của kẹp
|
Ngôn ngữ
|
- Danh từ: kẹp gỗ
- Động từ: bóp, kẹp
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có biết cách sử dụng kẹp không?
- Trẻ có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy tấm thảm từ vị trí và trải ra, bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Giới thiệu tên bài tập.
3. Nhấc từng kẹp xếp theo chiều dọc trên xuống dưới.
+ Kẹp xuất phát từ điểm 2 giờ ngược kim đồng hồ.
+ Cầm kẹp tay trái nhấc lên chuyển phải cầm và kẹp.
+ Cất từ cái đầu tiên.
+ Tháo kẹp ra bằng 3 ngón tay phải và 3 ngón tay trái đón để vào rổ. Cứ như vậy, kẹp được tháo ra ngược theo chiều kim đồng hồ như lúc kẹp.
4. Trẻ thực hiện bài tập (có thể thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần tùy thích)
5. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về giá kệ
6. Cuộn thảm và cất về vị trí.
* Bài học tăng cường: Thay đổi kích thước kẹp, số lượng hoặc thê