I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
-Trẻ từ 3 tuổi trở lên.
|
Giáo cụ
|
- Thảm, khay, thùng rác, kéo, giấy có hình thẳng, xiên.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết sử dụng kéo.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Tính phối hợp tay và mắt, sự khéo léo, phát triển cơ tay. Tính thứ tự, tập trung, tính độc lập.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Được sử dụng kéo để cắt giấy.
|
Ngôn ngữ
|
- Kéo, giấy, khay, cắt, mở kéo, đóng kéo.
|
Kiểmsoát lỗi
|
- Trẻ biết cách cầm kéo và cắt giấy không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
- Lấy thảm từ vị trí và trải thảm ra.
- Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm, giới thiệu tên bài tập, giáo cụ.
- Tay phải cầm kéo, ngón cái xỏ vào 1 quai, ngón giữa xỏ vào một quai, ngón trỏ để ra ngoài điều khiển kéo. Đưa kéo lên mở kéo và đóng kéo lại. Thử 3 lần.
- Tay trái cầm giấy, tay phải cầm kéo cắt theo đường kẻ sẵn (đường thẳng, đường xiên).
- Cắt xong thu dọn giấy vụn vào thùng rác.
6. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
7. Cuộn thảm và cất về vị trí.
* Bài tập tăng cường: Cắt theo đường zích zắc, đường cong, các hình.