I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 - 5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Kẹp ghim giấy, hộp ghim, giấy
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết lắp ghim vào kẹp ghim, biết bấm ghim để ghim giấy
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Rèn luyện sự khéo léo
- Học tính thứ tự, tập trung và độc lập.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ lắp ghim vào kẹp ghim, biết bấm ghim để ghim giấy
|
Ngôn ngữ
|
- Kim bấm, lắp ghim, kẹp ghim
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có xác định đúng đầu ghim không? Có kéo được lò xo không? Có đặt đúng chiều ghim vào trong khay đựng không? Có dùng đủ lực để bấm ghim không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Dùng tay tách đầu kẹp ghim ra
2. Dùng tay kéo lò xo xuống đồng thời dùng tay trái lấy kim bấm, úp xuống (không được ngửa lên) và cho vào trong lòng khay đựng kẹp ghim.(Lưu ý phải dùng loại ghim khớp với loại ghim giấy đó)
3. Sau khi cho kim bấm vào thì thả tay giữ lò xo ra.
4. Đưa kẹp ghim vào vị trí cần kẹp trên giấy
5. Dùng tay bấm mạnh kẹp ghim lại, như thế là đã có thể ghim giấy ghim tài liệu rồi.
* Bài học tăng cường: Cách sửa ghim giấy khi bị kẹt. Sửa dụng các kiểu kẹp ghim khác nhau. Xoay chiều kẹp ghim để bấm.