I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Từ 3 tuổi trở lên
|
Giáo cụ
|
- Bàn, ghế, khay, gương, lược
- Giấy ăn.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết soi gương, dùng lược để chải tóc
- Sự phối hợp giữa tay và mắt.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Giúp trẻ phát triển thẩm mỹ
- Sự khéo léo của đôi bàn tay
|
Điểm hấp dẫn
|
- Được tự mình chải tóc
- Màu sắc, hình dáng của gương, lược
|
Ngôn ngữ
|
- Cái gương, cái lược, chải tóc, vuốt tóc
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có vừa chải vừa vuốt tóc không?
- Trẻ có chải tóc có bị rối không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Kê bàn, ghế. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt lên bàn. Giới thiệu tên bài.
2. Xếp lược, trải giấy ăn ra bàn
3. Dùng hai tay điều chỉnh gương đúng thẳng vào mặt mình
4. Tay trái đưa lược lên, tay phải cầm lược
5. Một tay chải, một tay giữ trên đỉnh đầu, chải đến đâu vuốt tóc đến đấy, chải từ trái sang phải
6. Để lược vào hộp
7. Nhặt tóc rơi, tóc rụng vào giấy, gói lại
8. Chỉnh lại, soi gương xem tóc đã mượt chưa.
8. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
9. Cất bàn, ghế về vị trí.
* Bài học tăng cường: Chải tóc dài, buộc tóc