I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ từ nhà trẻ trở lên, quy trình trẻ mẫu giáo khác trẻ nhà trẻ
|
Giáo cụ
|
- 2 chậu nước nhỏ, khay đựng nước rửa tay, mút đệm, khăn lau tay...
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết cách lấy xà phòng tạo bọt và rửa tay đúng cách.
- Hướng dẫn trẻ cách lấy xà phòng với lượng vừa đủ, và lau tay khô khi rửa xong
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Rèn và phát triển sự khéo léo của các ngón tay khi lấy nước rửa tay để rửa tay đúng cách.
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Phân biệt ít, nhiều.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ dùng nước rửa tay để rửa tay.
|
Ngôn ngữ
|
- Tên vật thể: chậu nước, nước rửa tay, khăn lau tay....
|
Kiểmsoát lỗi
|
- Trẻ có lấy nhiều hat ít nước rửa tay hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
- Cách lấy nước rửa tay, và rửa tay đã đúng cách chưa?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Chuẩn bị 2 chậu nước rửa tay, khăn lau tay từ kệ đặt xuống bàn, (hoặc hướng dẫn tại trạm)
2. Làm ướt tay
3. Lấy xà phòng
4. Xoáy vòng cổ tay
5. Rửa kẽ tay
6. Xoay ngón tay cái
7. Chụm đầu ngón tay vào lòng bàn tay, vuốt tay. 8. Lần 2 làm dưới nước tương tự để rửa sạch xà phòng và cuối cùng là lau tay khô lau theo quy trình lau từ trong ra ngoài.
8. Kiểm tra xem trẻ rửa tay đã đúng quy trình chưa?
9. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và cô bê chậu nước để cất.
* Bài học tăng cường:Cho cả lớp ra rửa tay ở ngoài chậu