I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 5 – 6 tuổi.
|
Giáo cụ
|
- Chổi quét nhà, sơ đồ vị trí dạy trẻ quét nhà.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết cầm cán chổi và biết cách quét nhà bằng chổi .
- Phối hợp tay và mắt.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý, sự khéo léo, tính thứ tự và tính độc lập.
- Rèn và hình thành cho trẻ thói quen biết làm việc nhà.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ được sử dụng chổi quét và được quét sàn lớp học
- Trẻ được tham gia vệ sinh lớp học, tự quét sàn sạch sẽ
|
Ngôn ngữ
|
- Tên chổi quét nhà, mũi tên, đường kẻ, quét…
|
Kiểmsoát lỗi
|
- Trẻ có biết cách cầm chổi quét nhà vàquét nhà dung cách hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Mang chổi quét nhà ra khu vực cô đã dán đường kẻ và mũi tên hướng quét và khu vực quét. Giới thiệu tên bài.
2. Tay trái cầm 1/3 cán chổi, tay phải cầm đầu cán.
3. Quét dích dắc theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải lần lượt đi theo hướng mũi tên đến hết.
4. Cất chổi quét nhà về đúng vị trí.
* Bài học tăng cường:Hướng dẫn vun rác vào một chỗ và hót sạch rác sau khiquét xong nhà, hướng dẫn trẻ quét nhà giúp cô.