I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 - 5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Các đôi tất chân có độ dài ngắn khác nhau
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết lồng 2 chiếc bít tất vào nhau
- Giáo dục trẻ biết cất tất gọn gàng đúng chổ.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Rèn luyện sự khéo léo
- Học tính thứ tự, tập trung và độc lập.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ lồng 2 chiếc bít tất vào nhau
|
Ngôn ngữ
|
- Bít tất, luồn tay, lồng
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có xác định đúng các đoạn gấp tất hay không? Có luồn tay vào tất hay không? Có lộn ngược 1 chiếc tất để cho cả 2 tất vào bên trong không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy khay đựng bít tất ra. Giới thiệu tên bài.
2. Trải 2 chiếc tất theo cùng 1 chiều
3. Đặt trùng khít 2 chiếc tất chồng lên nhau
4. Xác định các đoạn gấp cuộn 2 chiếc tất vào nhau
5. Gấp lần lượt 2 chiếc tất vào nhau bắt đầu từ đầu mũi tất
3. Luồn 1 ngón tay cái vào trong miệng 1 bít tất
7. Lộn ngược miệng 1 chiếc bít tất lại để cho toàn bộ 2 chiếc tất vào trong lòng để cố định 2 chiếc tất.
6. Xếp gọn gàng chỗ tất vừa cuộn vào khay
* Bài học tăng cường: Thay đổi các loại tất dài ngắn khác nhau để lồng tất .