I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 5 – 6 tuổi.
|
Giáo cụ
|
- Chổi lau nhà, sơ đồ vị trí dạy trẻ lau nhà.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết cầm cán chổi và biết cách lau nhà bằng chổi lau.
- Phối hợp tay và mắt.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý, sự khéo léo, tính thứ tự và tính độc lập.
- Rèn và hình thành cho trẻ thói quen biết làm việc nhà.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ được sử dụng chổi lau và được lau sàn lớp học
- Trẻ được tham gia vệ sinh lớp học, tự lau sàn sạch sẽ
|
Ngôn ngữ
|
- Tên chổi lau nhà, mũi tên, đường kẻ, lau…
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có biết cách cầm chổi lau nhà và lau nhà dung cách hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Mang chổi lau nhà ra khu vực cô đã dán đường kẻ và mũi tên hướng lau và khu vực lau. Giới thiệu tên bài.
2. Tay trái cầm 1/3 cán chổi, tay phải cầm đầu cán.
3. Lau dích dắc theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải lần lượt đi theo hướng mũi tên đến hết.
4. Cất chổi lau nhà về đúng vị trí.
* Bài học tăng cường: Hướng dẫn cách vắt khăn lau nhà, hướng dẫn trẻ lau nhà giúp cô.