I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 - 4 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Bàn, ghế
- Khay đựng khăn lau ẩm, bát nhựa.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết lau bàn.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý, tính cẩn thận, khéo léo.
- Phân biệt phải - trái, trên - dưới.
- Biết cách làm việc theo trình tự.
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng sạch sẽ.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ được lau bàn.
|
Ngôn ngữ
|
- Các từ chỉ tên vật: bát, khăn lau, bàn; trên, dưới, trái, phải....
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có lau hết mặt bàn không?
- Trẻ có làm rơi khăn khi lau không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
- Kê bàn ghế. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống bàn.
Giới thiệu tên bài: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con bài tập “Cách lau bàn”, các con cùng quan sát nhé!
- Lấy bát, khăn lau để ra bàn. Dùng tay phải kẹp khăn lau vào giữa 2 ngón tay, lau từng đoạn từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Sau đó lau vun lại vào 1 chỗ, vun bẩn vào bát (Mỗi lần lau hết hàng lại gập đôi khăn lại).
- Cuối cùng gậ khăn lau xung quanh mép bàn.
4. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
5. Gấp bàn và cất bàn ghế về vị trí.