I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 tuổi trở lên.
|
Giáo cụ
|
- Cửa ra vào của lớp.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Biết đóng, mở cửa ra vào một cách nhẹ nhàng.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Rèn tính thứ tự, tập trung và tính độc lập.
- Phối kết hợp giữa tay măt và chân để điều chỉnh động tác.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Được tự mở cửa ra vào của lớp.
|
Ngôn ngữ
|
- Cánh cửa, khóa, tay cầm, mở cửa, đóng cửa.
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có biết một tay giữ cửa khi đóng và mở cẳ hay không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
* Cách đóng cửa, mở cửa.
1. Cô đưa trẻ ra đứng trước cẳ ra vào của lớp, giới thiệu tên bài học và thao tác cho trẻ quan sát.
2. Tay trái giữ cánh cửa, tay phải cầm tay cửa và mở ra từ từ, thao tác nhẹ nhàng.
3. Đóng vào cũng thực hiện thao tác tương tự.
4. Cho lần lượt trẻ thực hiện thao tác đóng, mở cửa.
* Bài học tăng cường: Mở ngăn kéo không có tay cầm: 2 tay để 2 đầu ngăn kéo, 2 ngón cái để trên, kéo dần ngăn kéo ra đến 1 nửa, kéo tiếp sau đó bê đò đặt xuống bàn.