I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3 - 5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Các đôi tất chân có độ dài ngắn khác nhau
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết tất dùng để đi vào chân và để giữ ấm cho đôi chân.
- Trẻ có kỹ năng mang tất vào chân đúng cách và mang tất khéo léo hơn.
- Giáo dục trẻ biết đi tất khi trời lạnh, biết giữ gìn cho tất sạch đẹp và cất tất gọn gàng đúng chổ.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Rèn luyện sự khéo léo
- Học tính thứ tự, tập trung và độc lập.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ đi được bít tất và chân
|
Ngôn ngữ
|
- Bít tất, mặt trên, mặt dưới, luồn tay
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có xác định đúng mặt trên và mặt dưới tất hay không? Có lồng tất sai mặt trên dưới hay không? Có luồn tay vào tất hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy khay đựng bít tất ra. Giới thiệu tên bài.
2. Xác định đúng mặt trên, mặt dưới của tất, 2 tay cầm 1 bít tất, mặt dưới của tất hướng xuống dưới
3. Luồn 2 ngón tay cái vào giữa bít tất sao cho 2 ngón cái chạm vào phía đầu trên cùng trong lòng bít tất
4. Từ từ kéo bít tất lên.
5. Sửa tất lại cho đẹp.
6. Tiếp tục thực hiện đeo chiếc bít tất còn lại
* Bài học tăng cường: Thay đổi các loại tất dài ngắn khác nhau, tất có ngón.