I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ trên 2 tuổi.
|
Giáo cụ
|
- Thảm,khay, dụng cụ dập lỗ, dập ghim
- Những tấm bìa đã được đánh dấu tước vị trí dập lỗ, dập ghim.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết dập lỗ và dập ghim.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua việc PT xúc giác
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Xác định chính xác vị trí.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Được dùng ghim để dập lỗ.
- Màu sắc và hình dạng của những tấm bìa màu.
|
Ngôn ngữ
|
- Đếm số lượng, màu sắc, dập lỗ.
|
Kiểmsoát lỗi
|
- Trẻ có làm đúng cách dập ghim không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy thảm từ vị trí và trải thảm ra. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Lấy các dụng cụ ra khỏi khay và đặt lên thảm
3. Cầm tấm bìa đã được đánh dấu vị trí, xác định các vị trí đã được đánh dấu và đếm. Sau đó đặt tấm bìa xuống.
4. Cầm dụng cụ dập lỗ lên, thực hiện dập lỗ trên không 3 lần.
5. Dùng tay phải cầm dụng cụ dập lỗ, tay trái cầm tấm bìa. Dập từng lỗ theo vị trí đã đánh dấu cho đến hết. (Tỳ xuống sàn để dập).
6. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
7. Cuộn thảm và cất về vị trí.
* Bài học tăng cường: Dập lỗ theo vị trí chưa đánh dấu trước,trẻ tạo thành các quyển sổ dập lỗ đóng gáy. Dập lỗ để tạo thành quyển sách, dập ghim sau khi đan nong mốt…