I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ 3,4,5 tuổi
|
Giáo cụ
|
- Thảm hoặc bàn ,khay , 2 lọ thủy tinh, phễu
- Hạt nhựa (hạt pha lê) cỡ nhỡ, nhỏ.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết chuyển vật thể từ lọ này sang lọ kia bằng phễu.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Giúp trẻ phát triển trí tuệ thông qua việc PT thị giác
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Phân biệt phía trái - phải.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Dùng phễu để chuyển hạt.
- Âm thanh của hạt khi rơi xuống lọ.
|
Ngôn ngữ
|
- Tên vật thể, lọ, trái, phải....
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có làm rơi vật thể ra ngoài hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Lấy thảm từ vị trí và trải thảm ra. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Dùng 2 tay cầm phễu lên ngửa phễu và đặt vào miệng lọ. Tay phải cầm miệng lọ, tay trái đỡ phần đáy lọ, di chuyển đến vị trí vừa phải nhất cho trẻ chụp hình. Chuyển hạt từng ít một vào phễu ( Số lượng ngẫu nhiên)
3. Tiếp tục thực hiện cho đến hết.
4. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
5. Chuyển phếu sang lọ bên trái. Dùng tay trái cầm vào cổ lọ, tay phải đỡ phần đáy lọ. Chuyển hạt từng ít một vào phễu cho đến hết
6. Kiểm tra xem đã chuyển hết chưa?
7. Trẻ thực hiện lặp đi lặp lại bao nhiêu lần tùy thích
8. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
9. Cuộn thảm và cất về vị trí.
* Bài học tăng cường: Thay đổi kích thước, số lượng, màu sắc, âm thanh, chất liệu vật thể.