I/ CHUẨN BỊ:
Đối tượng
|
- Trẻ từ 3 tuổi trở lên ( Mẫu giáo bé trở lên).
|
Giáo cụ
|
- Khay, mô hình răng, bàn chải có hộp đựng.
|
Mục đích trực tiếp
|
- Trẻ biết cách cầm bàn chải và chải răng theo quy trình từ trong ra ngoài, từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
- Sự phối hợp giữa mắt và tay.
|
Mục đích gián tiếp
|
- Rèn và phát triển sự khéo léo của các ngón tay khi cầm bàn chải, để chải răng.
- Phát triển sự tập trung chú ý
- Phân biệt phía trên, phía trong, và phía ngoài.
|
Điểm hấp dẫn
|
- Trẻ dùng bàn chải để chải răng.
|
Ngôn ngữ
|
- Bàn chải, trên, dưới, trong, ngoài...
|
Kiểm soát lỗi
|
- Trẻ có làm rơi vật thể xuống hay không?
- Trẻ làm có tập trung không?
- Trẻ có làm đúng quy trình chải răng hay không?
|
Hình ảnh
|
|
II/ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN:
1. Bê khay giáo cụ từ kệ đặt xuống thảm.
2. Bê đồ dùng ra bàn
3. Lấy bàn chải trong ống, đặt dọc bàn chải.
4. Cầm mô hình răng quay theo hướng trẻ ngồi
5. Cầm bàn chải tay phải 2/3 bàn chải, thao tác chải xoáy tròn trên không 3 lần.
6. Tay trái mở mô hình tay phải đánh phía trong hàm trên teo vòng tròn-> phía ngoài hàm trên. Khi thay đổi hướng dừng lại 1 chút cho trẻ nhìn.
7. Tương tự hàm dưới.
8. Lần 2 gập mô hình răng đánh cả 2 hàm phía ngoài theo hướng xoay tròn.
9. Cất đồ dùng.9. Sắp xếp đồ dùng theo vị trí ban đầu và bê khay giáo cụ về kệ.
* Bài học tăng cường: Cho trẻ chải răng của mình bằng nguyên liệu chải răng