Sau những ngày nghỉ Tết được vui chơi bên gia đình, giờ đây các con đã quay lại lớp học, hăng say với các bài học mới và vui chơi bên cô cùng các bạn.
Ở lứa tuổi mầm non, việc hình thành các biểu tượng toán cho trẻ là rất cần thiết. Thông qua các hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát tiển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,... Góp phần phát triển ngôn ngữ, cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, ý thức lao động từ khi còn bé ở trẻ.
Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ trước khi vào trường tiểu học. Các bạn lớp Mẫu giáo nhỡ B1 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm cơ bản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian. Đó sẽ là tiền đề giúp trẻ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học ở cấp học tiếp theo.
Hoạt động làm quen với toán ở lứa tuổi mầm non chính là sợi dây liên kết giữa toán học với đời sống thực tiễn hàng ngày giúp trẻ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Hầu hết trẻ mẫu giáo được học toán đều có ý thức tự chủ, độc lập trong cuộc sống bởi các con được rèn luyện tư duy logic ngay từ khi còn nhỏ. Buổi học kết thúc, các con rất vui vẻ và tiếp thu được nhiều kiến thức, bạn nào cũng yêu thích giờ học Toán.
Sau đây là một vài hình ảnh của các bé lớp Mẫu giáo nhỡ B1 trong hoạt động Làm quen với toán